Những loại vitamin thiết yếu cho một làn da khỏe

Những loại vitamin thiết yếu cho một làn da khỏe

Da được xác định chủ yếu bởi di truyền, các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa và giữ cho làn da của bạn dẻo dai và tươi mới. Các nhà nghiên cứu luôn khuyên rằng chúng ta nên ăn rau hàng ngày để có một làn da đẹp. Vậy lựa chọn rau của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của da, dựa trên loại vitamin mà chúng chứa.

Loại rau củ quả giàu vitamin E

 

Vitamin E là một chất chống oxy hóa tự nhiên, cung cấp sự bảo vệ khỏi các gốc tự do và độc tố. Các tế bào gốc tự do được tạo ra trong quá trình chuyển hóa, và chúng có thể tăng tốc độ ảnh hưởng của quá trình lão hóa, chẳng hạn như các nếp nhăn trên da. Vitamin E cũng có thể bảo vệ màng da khỏi bị hư hại do tia cực tím. Rau quả giàu vitamin E tự nhiên bao gồm bơ, rau lá xanh đậm, khoai lang và các loại rau củ khác.

 

Những loại vitamin thiết yếu cho một làn da khỏe

Rau củ vitamin E giúp da làn da sáng hơn.

 

 

Loại rau củ giàu vitamin C

Vitamin C, giống như vitamin E, là một chất chống oxy hóa tự nhiên cũng cung cấp bảo vệ khỏi các tế bào gốc tự do, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C cũng cần thiết để sản xuất collagen, protein giúp giữ cho làn da đàn hồi và dẻo dai. Rau củ giàu vitamin C bao gồm ớt xanh, bông cải xanh, cà chua, khoai tây và lá xanh. Trợ cấp vitamin C được khuyến nghị cho chế độ ăn uống là 75 mg đối với phụ nữ và 90 mg đối với nam giới.

 

Những loại vitamin thiết yếu cho một làn da khỏe

Vitamin C có nhiều trong cam.

Carotenoid

 

Các loại rau đỏ, cam và vàng đều chứa carotenoids, là những sắc tố cung cấp cho rau màu của chúng. Carotenoids được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, một chất chống oxy hóa tự nhiên khác, như vitamin C và E, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách cung cấp sự bảo vệ khỏi các gốc tự do và độc tố.

 

Những loại vitamin thiết yếu cho một làn da khỏe

Da tươi sáng hơn với rau củ chứa Carotenoid.

Beta-carotene cũng bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Rau củ giàu beta-carotene bao gồm bí đỏ, ớt đỏ và cam, cà rốt và, có lẽ đáng ngạc nhiên là rau lá xanh đậm. Trong rau xanh, sắc tố carotenoid được “che đậy” bởi chất diệp lục, sắc tố mang lại màu xanh cho chúng. Lượng vitamin A được khuyến cáo hàng ngày cho phụ nữ là 700 đến 1.300 microgam, trong khi nam giới nên có 900 microgam.

 

Selenium cho làn da

 

Selen là một khoáng chất vi lượng làm tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da, và, giống như beta-carotene, có thể bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời. Nó cũng có thể giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời đã xảy ra.

 

Rau bina, đậu lăng, đậu xanh và cà rốt là tất cả các nguồn selenium chế độ ăn uống. Selenium cũng được tìm thấy với số lượng lớn trong nấm hoang dã, theo một nghiên cứu được công bố trong số ra năm 2008 của “Tạp chí Khoa học Môi trường và Sức khỏe.” Lượng selen trong nấm thay đổi tùy theo loại, nhưng số lượng dao động trong khoảng từ 20 đến 370 microgram mỗi gram. Chế độ ăn bổ sung selen được khuyến cáo là 55 đến 70 microgram.

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.