Thực phẩm nào nên ăn chống lão hóa da

Thực phẩm nào nên ăn chống lão hóa da

Một chế độ ăn uống với các loại thực phẩm – như rau lá xanh đậm, sô cô la đen, cam quýt – có thể giúp đánh bại các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. Nhưng bạn có biết rằng một số loại thực phẩm nhất định cũng có thể làm việc kỳ diệu trên da của bạn không?

“Có một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống thực sự ảnh hưởng đến làn da của bạn”, Jessica Wu, MD, một bác sĩ da liễu ở Los Angeles và là tác giả của Feed Your Face, nói. “Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone của bạn, gây ra mụn trứng cá, và tạo hoặc giảm viêm, có liên quan đến lão hóa da.”

Trong thực tế, những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng rất quan trọng với làn da của bạn. Đó là lý do tại sao giới thiệu đến bạn những loại thực phẩm này — vì nó mang lại sự tuyệt vời cho làn da của bạn.

 

Thực phẩm nào nên ăn chống lão hóa da

Làn da tươi trẻ đáng mơ ước.

 

Dầu ô liu

Khi các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu năm 2012 ở PLOS ONE phân tích chế độ ăn của 1264 phụ nữ, họ thấy rằng tiêu thụ dầu ô liu cao hơn (hơn 8,4 gram hoặc 2 muỗng cà phê mỗi ngày) có ít dấu hiệu lão hóa hơn 31% so với những người ăn ít hơn 3,8 gram (khoảng 1 thìa cà phê). Dầu ô liu đã đánh bại các loại dầu khác được thử nghiệm, bao gồm cả hoa hướng dương và đậu phộng. Vậy thì tại sao? Khoảng 75% chất béo trong dầu ô liu là axit béo không bão hòa đơn, có thể đóng một vai trò trong việc tăng tuổi trẻ. Các polyphenol chống oxy hóa trong dầu ô liu cũng có thể làm dịu các gốc tự do gây hại.

Dầu olive dưỡng da.

 

 

Cà chua

Cũng theo nghiên cứu thì những người ăn 5 muỗng canh cà chua dán hàng ngày, cùng với gần một muỗng canh dầu ôliu trong 12 tuần, đã bảo vệ chống cháy nắng nhiều hơn 33% so với nhóm kiểm soát chỉ ăn dầu ô liu, theo một nghiên cứu của Anh năm 2008. Lycopene chống oxy hóa (mức độ cao hơn trong cà chua đã chế biến, nấu chín) cải thiện SPF tự nhiên của da.

 

Sô cô la đen

 

Món ngọt có nhiều chất flavanol ca cao, hợp chất thực vật có tính chất chống oxy hóa, giúp làm ẩm da và cải thiện lưu thông. Những phụ nữ tiêu thụ bột ca cao flavanol cao hàng ngày trong 12 tuần có ít độ nhám và độ săn chắc da so với nhóm chứng. Họ tiêu thụ tương đương với 3,5 ounce sô-cô-la đen, nhưng đó là quá nhiều calo đối với hầu hết phụ nữ.

 

Socola đầy hấp dẫn cho một làn da khỏe.

Cháo bột yến mạch

 

Bột yến mạch nguyên hạt là lựa chọn tốt hơn cho bữa sáng trên bánh mì tròn và sữa ong chúa. Đó là bởi vì sau này cung cấp một đôi whammy cho da: tinh chế, đường carbs nhắc nhở cơ thể của bạn để làm cho insulin và tăng sản xuất các kích thích tố được gọi là androgens. Tiến sĩ Drayer cho biết: “androgen gây ra các tuyến bã nhờn trên da tiết ra nhiều dầu bị kẹt bên trong các lỗ chân lông, gây ra các mụn nhọt. Thay vì đường nâu, thêm vị ngọt tự nhiên vào bột yến mạch của bạn với trái cây xắt nhỏ. (Hãy thử công thức bột yến mạch xanh hạnh nhân này.)

Trà xanh

 

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2011, những người uống một loại đồ uống có chứa polyphenol trong trà xanh hàng ngày trong 12 tuần có làn da đàn hồi và mịn hơn, và giảm ít hơn một phần tư ánh nắng khi tiếp xúc với tia UV so với nhóm kiểm soát. Các nhà nghiên cứu cho biết catechin của loại bia như EGCG (chất chống oxy hóa) làm tăng lưu lượng máu và oxy đến da, mang lại chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Theo prevention.com

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.