Những loại thực phẩm tốt cho da của bạn

Làn da bạn có biểu hiện ra bên ngoài như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn uống hàng ngày. Vậy những thực phẩm nào là thực sự tốt nhất cho làn da của bạn? Khi da có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ vô cùng khỏe mạnh. Hãy cùng tham khảo những thực phẩm bổ ít sau đây nhé!.

 

Quả óc chó

Đây là loại hạt duy nhất có chứa một lượng đáng kể axit béo omega-3, đặc biệt quan trọng đối với những người ăn chay đang bỏ qua cá. Quả óc chó đóng gói một omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic. “Sự thiếu hụt chất béo này có thể dẫn đến bệnh chàm, có liên quan đến da khô, có vảy,”.

 

Quả óc chó cung cấp dưỡng chất cho da.

Vỏ cam

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Arizona đã xem xét những người báo cáo rằng họ ăn trái cây họ cam quýt, nước trái cây và vỏ quả hàng tuần. Những người ăn vỏ (vỏ cam hoặc vỏ chanh) có nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào vảy 33%. Nước ép và trái cây không có tác dụng gì. Các nhà nghiên cứu tín dụng limonene, một hợp chất được tìm thấy trong dầu trong vỏ cung cấp các lợi ích bảo vệ UV.

 

Thịt bò

 

Thịt bò không chỉ có tỷ lệ omega-3 cao hơn đối với axit béo omega-6 (để giảm viêm), nhưng nó cũng chứa gần 30 gram protein cho mỗi khẩu phần 3,5 ounce. “Protein là sản sinh collagen và mô elastin, giữ cho làn da căng và ít nếp nhăn,”.

 

Làn da tươi sáng khi biết cách ăn uống cung cấp dưỡng chất.

Nước

Nước sẽ giữ cho làn da của bạn căng đầy và ít nhăn hơn. Nhưng có một lý do khác để lấp đầy nước trên các đồ uống khác: Bạn sẽ tiết kiệm được đường. Các loại đường có trong nước ép, nước ngọt và nước giải khát thể thao gây ra những tai họa lớn cho da,  “Khi lượng đường trong máu cao, đường có thể dính vào các protein trong collagen và tạo ra các hợp chất làm cho da bị chảy xệ và nhăn.”

Đậu nành

Một nghiên cứu nhỏ của phụ nữ trung niên Nhật Bản phát hiện ra rằng những người hàng ngày tiêu thụ 40 mg aglycone (một isoflavone tìm thấy trong đậu nành), có ít nếp nhăn hơn và độ đàn hồi da được cải thiện trong vòng 12 tuần so với giả dược. Các isoflavone có thể giúp ngăn chặn collagen phá vỡ, đó là những gì dẫn đến chảy xệ và dòng. Bạn sẽ tìm thấy khoảng 40 mg isoflavone trong 3 ounces tempeh, 1 ounce đậu nành rang khô, hoặc 6 ounces đậu phụ. 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.